A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ắc quy xe đạp điện là gì?

 

Acquy sử dụng cho xe đạp điện là loại acquy viễn thông, đặc điểm chung của chúng là khả năng hoạt động bền bỉ, liên tục. điểm yếu của bình này là không phóng điện dòng cao nên không thể sử dụng để khởi động động cơ đốt trong được.

Có 3 loại bình xe đạp đin, xe máy đin:

 

1.     Bình viễn thông kín khí AGM

2.     Bình Viễn thông kín khí GEL

3.     Bình Khô Lithium

 

I. Ắc quy viễn thông kín khí AGM

Tại thị trường việt nam chủ yếu là acquy viễn thông kín khí VRLA,

 

Vậy ắc quy viễn thông kín khí là gì :

Ắc quy viễn thông kín khí là loại ac quy được đóng gói kín, tấm bản cực chì, tấm phân cách và dung dịch a xít được đóng gói kín bên trong, giúp ngăn không cho  hơi nước bốc ra ngoài trong điều kiện thường, bên trên vẫn có Van điều áp một chiều, Van này  ngăn không cho không khí bên ngoài vào trong và  xì bớt không khí bên trong ra ngoài trường hợp áp suất bên trong tăng cao, giúp bình an toàn.
 

Caption

Vì vậy được gọi là bình kín khí, ưu điểm của bình xe đạp đin này không cần bảo dưỡng, không cần đổ thêm nước, hạn chế tối đa a xít ra bên ngoài ít gây ô nhiễm môi trường, khả năng hoạt động bền bỉ, tuổi thọ cao hơn nhiều so với bình nước thông thường. Do được đóng gói kín nên cũng không bị dò điện ra bên ngoài.

Nhận dạng dễ dàng quan sát bằng mắt thường, trên bình sẽ ghi chữ AGM, hoặc VRLA, hoặc Sealed lead Acid, trên mặt bình không có nắp, không có ô kính để có thể nhìn thấy dung dịch a xít. 

 

II. Acquy viễn thông kín khí GEL

Về cấu tạo acquy GEL giống acquy AGM, cũng được đóng gói kín bên trong, cũng có van điều áp một chiều, chỉ khác dung dịch bên trong không phải là nước là dung dịch đặc xệt dạng gel, nên được gọi là GEL.

Ưu điểm của loại này là tuổi thọ bình cao hơn so với AGM, gần như không mất dung dịch, tự hồi điện cao hơn, an toan môi trường trong quá trình sử dụng cũng cao hơn. Có thể để nghiêng bình, hoặc up bình không bị tràn dung dịch ra bên ngoài,

Nhược điểm : Giá thành cao hơn, thị trường hiếm hàng hơn.

 

III. Acquy LiThium :

Là loại acquy khô thực sự, loại này các bạn đã nhìn thấy như Pin con thỏ, con ó, Pin máy tính xách tay,điện thoại di động, máy tính bảng....

Loại này có nhiều công nghệ sản xuất, Pin cho xe đạp điện ở Việt Nam rất hiếm và giá thành cũng rất cao nên tôi sẽ giới thiệu sau.

 

Tác Giả : Ks Bùi văn Dũng

Tác giả: Tác Giả : Ks Bùi văn Dũng

Tin tức nổi bật